ฮือฮาอีก “ลิงยักษ์” โผล่อวดโฉม 2 ตัว บนยอดเขาหน่อ ชาวบ้านดีใจเห็นกับตา

นักท่องเที่ยวฮือฮา “ลิงยักษ์” เขาหน่อ โผล่ให้เห็น 2 ตัว ช่วงเย็นท่ามกลางสายฝนโปรยปรายในพื้นที่ ชาวบ้านเผยสุดดีใจได้เห็นกับตา วอนช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ลิงยักษ์มีที่อยู่อาศัย ด้าน ส.ส.ในพื้นที่แนะอีกหนึ่งไฮไต์ ชมฝูงค้างคาวนับล้าน บินหากินช่วงพลบค่ำ

จากกระแสข่าวลิงยักษ์โผล่บนยอดเขาหน่อ ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ที่เป็นข่าวฮือฮาอยุ่ในขณะนี้นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าลิงชนิดใด โดยบางคนเชื่อว่าเป็นพญาวานรที่ตัวใหญ่คล้ายคน บางคนเชื่อว่าเป็นลิงของเจ้าอาวาสคนเก่า ที่เคยปล่อยไปสู่ธรรมชาติ บางคนก็ยังรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่วัดเขาหน่อ นักท่องเที่ยวและชาวบ้านฮือฮา เมื่อเจ้าลิงยักษ์ได้ออกมาเผยโฉมให้เห็นอยู่บนยอดเขาในเวลา 17.30 น. ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกลงปอยๆ สร้างความชุ่มชื้นในพื้นที่เป้นอย่างมาก โดยลิงยักษ์ได้ปรากฏตัวได้เห็นตรงบริเวณยอดเขาหน่อด้านในสุด จำนวน 2 รอบ รอบแรกออกมา 2 ตัว นานกว่า 5 นาที ส่วนรอบที่สองออกมาตัวเดียว

โดยชาวบ้านที่เดินทางมาดูในวันนี้ รู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นกับตาตัวเอง โดยคิดว่าลิงยักษ์ตัวดังกล่าวมีจริงอย่างที่เขาพูดกัน และคิดว่าจะต้องช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมให้มันอยู่แบบนี้ต่อไป เพื่อให้ลิงยักษ์สามารถอาศัยอยู่ได้ โดยอยากนักท่องเที่ยวไปรบกวนมันมาก ขอให้ต่างคนต่างอยู่ไม่ยุ่งซึ่งกันและกัน

ขณะที่ นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เขต 3 จ.นครสวรรค์ ได้นำแมสก์ แอลกอฮอล์ และน้ำดื่มไปมอบให้กับ นายพิพัฒน์ เพิ่มกสิกรรม นายกเทศมนตรีบ้านแดน ซึ่งจะนำไปวางไว้ตามจุดบริการประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้ใช้กัน เพราะยังอยู่ในช่วงป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยจะหางบประมาณมาจัดซื้อกล้องไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ดูอย่างใกล้ชิด พร้อมฝากความเป็นห่วงนักท่องเที่ยว และแนะนำให้รอชมฝูงค้างคาวบินออกหากินช่วงพลบค่ำอีกไฮไลต์หนึ่งของเขาหน่อด้วย